Home » ส่งออก » บทความธุรกิจ SME » การส่งออกสินค้า - อยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ต้องรู้อะไรบ้าง

การส่งออกสินค้า - อยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ต้องรู้อะไรบ้าง

การส่งออกสินค้า คงจะเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ทำธุรกิจส่งออกและต้องการขยายฐานของกลุ่มลูกค้าไปยังต่างประเทศ วิธีในการส่งออกสินค้าอาจจะดูยุ่งยากอยู่บ้างแต่หากเราได้ลองทำดูซักครั้งก็จะเข้าใจเองว่าไม่ได้ยุ่งยากมากเกินไปนัก เราสามารถจัดการเองได้หรือให้ shipping เข้ามาช่วยให้คำแนะนำปรึกษาได้ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่าการสร้างสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้และการหาลูกค้าต่างประเทศหรือหาผู้ซื้อนั้น ยากยิ่งกว่ากระบวนการในการส่งออกซะอีก

ตอนนี้เว็บ Rannthai.Com เปิดให้ลงโฆษณาสินค้าแล้ว ในรูปแบบ B2B website เป็นภาษาอังกฤษ โดยเน้นสินค้าขายส่งไปยังต่างประเทศ และ ลงโฆษณาสินค้าขายส่ง สำหรับโปรโมทธุรกิจ สินค้าราคาส่ง สำหรับผู้ประกอบการ ธุรกิจส่งออก โดยการสมัครสมาชิก ลงข้อมูลผู้ประกอบการ และลงสินค้าได้เลย เว็บนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ SMEs ในไทย การทำให้ผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะผู้ที่ทำส่งออกได้เริ่มต้น ที่จะเรียนรู้การส่งออกสินค้า การยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันโดยการเคลื่อนไปสู่ระบบออนไลน์ และการเผยแผร่สินค้าไทย ไปยังตลาดต่างประเทศ คือภารกิจของเรา

  • CO หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า - Certificate of Origin

    CO หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า - Certificate of Origin

    CO หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า - Certificate of Origin C/O, CO คืออะไร ย่อมาจากอะไร CO ย่อมาจาก Certificate of Origin คือ หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (หรือจะเรียกว่า หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า ก็ได้ ขอให้เข้าใจความหมายก็พอ) เพื่อรับรองสินค้าของผู้ส่งออกว่าส่งออกมาจากประเทศใด และผลิตได้ถูกต้องตามกฎที่ว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า

    การส่งออกสินค้า

  • เขตการค้าเสรี - FTA (Free Trade Area)

    เขตการค้าเสรี - FTA (Free Trade Area)

    เขตการค้าเสรี - FTA (Free Trade Area) FTA คือ เขตการค้าเสรี ย่อมาจาก Free Trade Area เป็นการรวมกลุ่มเศรษฐกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อลดภาษีศุลกากรระหว่างกันภายในกลุ่ม ที่ทำข้อตกลงให้เหลือน้อยที่สุดหรือเป็น 0% เช่น เขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) เขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน ไทย-ญี่ปุ่น อาเซียน-เกาหลี

    การส่งออกสินค้า

  • อยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เริ่มต้นธุรกิจส่งออกสินค้า

    อยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เริ่มต้นธุรกิจส่งออกสินค้า

    อยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เริ่มต้นธุรกิจส่งออกสินค้า สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเองและขายภายในประเทศ อยากส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ อาจจะมีข้อสงสัย มีสิ่งที่อยากรู้อยากเตรียมตัวว่า เริ่มต้นส่งออกสินค้ายังไง เริ่มต้นธุรกิจส่งออกสินค้า ควรเริ่มยังไงก่อนดี มองภาพรวมไม่ออก อยากลองทำดูแต่กลัวไปหมด เอาน่า ทุกอย่างล้วนเริ่มต้นจากก้าวเล็กๆนี่แหระ

    การส่งออกสินค้า ธุรกิจ SME

  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ - กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ - กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ - กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แนะนำหน่วยงานที่ข้องกับการส่งออก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อยกระดับมาตราฐานการส่งออกสินค้าไทย

    การส่งออกสินค้า ธุรกิจ SME

  • ขั้นตอนการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เอกสารการส่งออก

    ขั้นตอนการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เอกสารการส่งออก

    ขั้นตอนการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เอกสารการส่งออก แนะนำขั้นตอนการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่อยากส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ ศัพย์พื้นฐานในการส่งออกที่ควรรู้ ช่องทางในการหาลูกค้าต่างประเทศและอื่นๆที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจส่งออกสินค้า

    การส่งออกสินค้า

เนื้อหาที่น่าสนใจ

Tags

โฆษณาสินค้า โปรโมทสินค้า ธุรกิจ SME การส่งออกสินค้า เว็บไซต์ B2B E-Marketplace การทำ SEO สินเชื่อ